Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Triệu chứng của bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong những nỗi lo thường trực đối với phụ nữ. Phụ nữ từ 21 tuổi trở đi đều có khả năng ung thư cổ tử cung. Nếu bệnh được phát hiện sớm thì khả năng điều trị khỏi hoàn toàn là tương đối cao; ngược lại khi các tế bào ung thư phát triển quá nhanh và ồ ạt (giai đoạn cuối) thì khả năng điều trị khỏi bệnh là vô cùng thấp. Bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây tử vong. Do vậy, cách tốt nhất đó là chị em nên khám phụ khoa định kì 6 tháng/lần hoặc đi khám ngay khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung là gì?

* Vùng chậu bị đau:

Những cơn đau bất thường ở vùng chậu có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang có thể có nguy cơ bị ung thư. Bình thường những cơn đau có thể là do chị em tới ngày kinh nguyệt rồi bị chuột rút gây đau vùng chậu, thế nhưng nếu những ngày bình thường mà cũng bị, thêm vào đó là những dấu hiệu đau nhức ở vùng chậu thì cần phải chú ý.

* Dịch âm đạo có màu bất thường:

Dịch âm đạo bỗng dưng có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn màu hồng của máu và gây ra mùi khó chịu, trường hợp này có thể bạn đang gặp một số bệnh về vùng dưới đó có thể là do ung thư buồng trứng hay viêm vòi trứng, ung thư tử cung...

* Chảy máu bất thường

Nếu âm đạo bị chảy máu một cách bất thường thì bạn nên cảnh giác. Lưu ý, mức độ chảy máu ở mỗi người là khác nhau, có người chảy nhiều, có người chảy ít.

* Chu kì kinh nguyệt bất thường

Chu kì kinh nguyệt của chị em nói lên rất nhiều điều, nếu khi tử cung bị kích thích do ung thư tử cung thì nó sẽ tác động đến quá trình phát triển và rụng trứng theo chu kì bình thường của cơ thể người phụ nữ. Sự cân bằng hormone cũng bị thay đổi. Kết quả là chu kì kinh nguyệt của bạn không được bình thường như trước đây. Bạn có thể bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc máu kinh nguyệt có màu đen sẫm… Vì vậy, chị em không được bỏ qua dấu hiệu khác thường này.

* Bất thường trong tiểu tiện

Khi bạn hắt hơi mà bị són tiểu hay khi đi tiểu có máu, đau thì nên đi khám ngay lập tức. Rất có thể bạn bị ung thư cổ tử cung. Trường hợp này rất nguy hiểm. Nếu đúng là ung thư cổ tử cung thì các tế bào ung thư đã lan ra các bộ phận khác trên cơ thể.

* Thiếu máu

Thiếu máu có thể xảy ra với bệnh ung thư cổ tử cung vì số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh. Thiếu máu thường khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng.



* Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục

Ngay cả những chị em không gặp vấn đề ở tử cung cũng có thể thấy có máu xuất hiện sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau và chảy máu sau quan hệ tình dục xảy ra thường xuyên hơn thì đó có thể là một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở cơ quan sinh sản như ung thư cổ tử cung.

* Đau lưng

Vùng chậu hoặc đau lưng, đặc biệt là ở khu vực lưng dưới cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung. Bạn càng phải cảnh giác hơn nếu thấy cơn đau lan xuống chân và thậm chí gây ra sưng (phù) ở chân.

Sẽ rất nguy hiểm nếu chị em không để ý kĩ tới những dấu hiệu bất thường này. Ngay khi có những dấu hiệu bất thường, chị em cần tới ngay bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để tiến hành kiểm tra, điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét