Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Thực đơn cho người gầy muốn tăng cân cực hiệu quả

Bên cạnh những chị em đang ngày đêm miệt mài luyện tập và phải kìm nén sở thích ăn uống để giảm cân thì lại có những chị em cố gắng phấn đấu mãi mà vẫn không thể tăng cân. Người gầy luôn ao ước nhưng để tăng được cân quả thực đó là một điều trong mấy dễ dàng. Để có thể tăng được cân, người gầy cần tìm hiểu một chế độ ăn uống, luyện tập, nghỉ ngơi thật khắt khe như vậy mới có thể cải thiện được cân nặng của mình. 

Thực đơn cho người gầy muốn tăng cân cực hiệu quả

Phân nhóm đối tượng người gầy: 

* Nhóm 1: Do cơ thể kém hấp thụ

Người gầy ăn uống tốt nhưng cơ địa mãi vẫn không hấp thu được dinh dưỡng. Như vậy, vấn đề cần giải quyết là từ cơ thể. Hãy thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước lọc. Đồng thời, trong chế độ dinh dưỡng cho người gầy này nên ưu tiên dinh dưỡng có nguồn gốc từ thực vật (rau xanh và hoa quả tươi). Mặt khác, cơ thể bạn cần loại bỏ các gốc tự do thì khi ấy mới dễ dàng hấp thu dưỡng chất. Hãy chọn nguồn thực phẩm giàu vitamin và các chất chống oxy hóa nhé!Người gầy ăn uống tốt nhưng do cơ địa không hấp thu được chất dinh dưỡng

* Nhóm 2: Do chán ăn, ăn không ngon

Người thiếu cân do chán ăn, ăn không ngon, ăn ít. Có nhiều nguyên nhân được xác định cho nhóm đối tượng này. Có thể là do vấn đề sức khỏe, do căng thẳng, stress. Đôi khi có thể là do khẩu vị thức ăn không phù hợp. Hãy kiểm tra sức khỏe để xác định rõ bản thân có gặp trở ngại gì về sức khỏe không. Nếu không, bạn nên thay đổi thói quen cũng như tâm lý ăn uống. Bạn cần chuẩn bị những món ăn ngon miệng để kích thích khẩu vị tạo hứng thú khi ăn.

Ăn đêm là một trong những phương pháp nhiều cô nàng có thân hình còm nhom thường áp dụng để hi vọng sẽ tăng cân hiệu quả. Ăn đêm cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể Có rất nhiều người thích nhâm nhi một món ăn gì đó trước khi…

Thực đơn cho người gầy muốn tăng cân theo từng đối tượng:

1. Ăn đủ nhóm chất

Dù bất kỳ đối tượng nào, chế độ dinh dưỡng cho người gầy hoặc người béo phì cũng cần phải đầy đủ 4 nhóm chất. Chỉ là chúng ta nên ưu tiên nhóm chất nào thôi chứ không hề cắt bỏ nhóm chất khác. Đối với người thiếu cân hãy ưu tiên đạm và các vitamin. Khi nấu nướng, bạn cần biết cách chế biến để các dưỡng chất hao hụt ở mức tối thiểu. Từ một nguồn thực phẩm, bạn cần tạo nên nhiều món ăn đa dạng hơn để kích thích vị giác. Ví dụ: thay vì luộc rau, bạn hãy chiên xào hoặc làm salad nhé! Hãy thông minh lựa chọn những loại thực phẩm giàu năng lượng để hành trình tăng cân nhanh đến đích hơn.

2. Ăn nhiều bữa trong ngày

Không chỉ là 3 bữa chính thôi nhé, bạn cần tăng cường thêm 2 – 3 bữa phụ bổ sung thêm. Trong các bữa ăn chính dĩ nhiên là phải đảm bảo những món cơ bản với các dưỡng chất: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bữa ăn phụ có thể với sữa, sữa chua, phomat, bơ, nước ép…Lưu ý, lý do chúng ta chia khẩu phần dinh dưỡng cho người gây ra làm nhiều bữa là để hệ tiêu hóa hấp thu trọn vẹn dưỡng chất cần thiết từ thức ăn. Vì thế đừng nên ăn quá nó. Nếu không lượng thức ăn chưa kịp hấp thu đã sớm bị đào thải ra ngoài.
3. Đừng lạm dụng nhiều rau củ quả

Rau củ quả rất dồi dào chất xơ nhưng lại ít năng lượng. Hãy chỉ ăn với một lượng vừa đủ. Chúng chỉ phù hợp cho thực đơn giảm cân của người béo phì. Đối với những người gầy khi ăn nhiều quá, chất xơ sẽ chiếm hết thể tích trong dạ dày. Khi ấy, bạn sẽ không còn sức để tiếp nhận thêm nhiều dưỡng chất khác nữa. Bạn rất dễ rơi vào trạng thái dù đã no bụng rồi nhưng cơ thể vẫn chưa được cung cấp đủ năng lượng.

Nếu bạn đang có ý định tăng cân thì hãy thực hiện theo thực đơn chúng tôi đã chỉ dẫn ở trên để tự lên kế hoạch tăng cân cho riêng mình một cách phù hợp nhất. Chúc các bạn luôn khỏe và đẹp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét