Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Bí quyết chăm sóc da mặt bị mụn chỉ với 5 bước đơn giản


Làn da trắng sáng, căng mịn luôn là niềm ao ước của phái đẹp. Cần bảo vệ da như thế nào mới có thể được như vậy khi mặt bạn luôn bị làm phiền bởi những đám mụn cứng đầu, đáng ghét? Điều đó sẽ trở nên rất đơn giản nếu bạn kiên trì thực hiện theo các bước chia sẻ bí quyết chăm sóc da mặt bị mụn dưới đây:


Bí quyết chăm sóc da mặt bị mụn ngay tại nhà chỉ với 5 bước

Bước 1: Rửa mặt đúng cách


- Da bị mụn là da đã bị tổn thương bên trong khá nhiều do vậy chị em cần tìm hiểu cách chăm sóc da thật cẩn thận. Rửa mặt đúng cách là thao tác đầu tiên chị em nên làm để chữa mặt mụn. Rửa mặt đúng cách sẽ loại bỏ được những tạp chất bụi bẩn và chất nhờn trên da giúp lỗ chân lông được thông thoáng, không bị tắc lỗ chân lông chống mụn hình thành.

- Da dầu rất dễ bị mụn tấn công, do vậy bạn nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt hợp chuyên dùng cho loại da này. Lựa chọn loại sữa rửa mặt có chứa nhiều acid salicylic dùng tối thiểu 2 lần/ngày vào buổi sáng, tối để loại bỏ bớt dầu trên mặt. Rửa bằng nước ấm khoảng 30-35 độ C để da không bị kích ứng, khô da hay bong tróc da và lấy các bụi bẩn dễ dàng hơn rồi lau mặt bằng khăn sạch mềm mại.

- Nếu thường xuyên đi ra bên ngoài bị bám nhiều bụi bẩn và đổ mồ hôi, bạn có thể rửa mặt thêm 1 lần nữa sau khi về nhà nhưng cũng đừng rửa mặt quá 3 lần trong ngày nhé vì có thể khiến da tiết nhờn nhiều hơn đấy. Một mẹo nhỏ có thể giúp bạn hạn chế lượng dầu nhờn trên da khá hiệu quả là dùng giấy thấm dầu để lấy đi lượng dầu dư thừa, vừa giúp da sạch hơn mà lại không phải rửa mặt quá nhiều lần khiến da bị mất nước đấy.

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da


Nếu bạn có làn da hay bị nổi mụn thì việc tẩy tế bào chết là vô cùng cần thiết để loại bỏ những bụi bẩn bám lên da lâu ngày - mầm mống gây ra mụn. Rửa mặt hằng ngày chỉ có thể loại bỏ được một phần cặn bẩn trên da chứ không thể lấy được hết tế bào chết trên lỗ chân lông. Việc tẩy da chết 1-2 lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành, da dẻ cũng được mịn màng và dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm trị mụn trứng cá hoặc sản phẩm chăm sóc da hơn.

- Công thức pha chế hỗn hợp tẩy tế bào chết:

+ 2 thìa bột yến mạch + 1 thìa nước cốt chanh + 1 thìa mật ong và trộn đều. Rửa sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp bạn vừa pha chế lên da, massage nhẹ xoáy tròn theo chiều kim đồng hồ trong 5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Sau đó, thoa nước hoa hồng lên mặt để cân bằng da và se khít lỗ chân lông. Chỉ trong 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt từ cách chăm sóc da mụn bằng việc tẩy tế bào chết này đấy.

Bước 3: Bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng


Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây ra mụn trứng cá và hủy hoại sức sống của làn da. Sử dụng kém chống nắng để đối phó với tia UV đồng thời ngăn ngừa mụn và quá trình lão hóa. Các loại kem chống nắng phù hợp với da mụn là dạng no sebum (không gây nhờn) hay oil free (không chứa dầu), gel hoặc nước chứa các thành phần zinc oxide và titanium oxide vì sẽ giúp da thông thoáng, không gây bóng nhờn.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da


Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng trong việc chăm sóc da mụn. Dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp chị em cân bằng được độ pH bảo vệ da tránh được những tác động bên ngoài. Hơn nữa, kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp nước giúp hạn chế da tiết dầu giảm, ngừa mụn và chậm lão hóa hơn.

Bước 5: Sử dụng thêm các sản phẩm giúp ngăn ngừa da mụn


Sản phẩm chăm sóc da mụn được sử dụng nhiều nhất thường là những loại sửa rửa mặt trị mụn, kem trị mụn, thuốc trị mụn, mặt nạ trị mụn…với các thành phần acid salicylic, benzoyl peroxide, …có khả năng sát khuẩn, chống viêm cao nên tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng viêm và khô nhân mụn tốt. Các chị em khi lựa chọn các sản phẩm trị mụn nên chú ý đến các thành phần này để trị mụn được hiệu quả nhanh chóng nhé.

Chỉ như vậy thôi là đủ. Chỉ cần 5 bước đơn giản bạn đã có thể điều trị tận gốc làn da dầu gây mụn cứng đầu khiến bạn khó chịu. Tạm biệt nỗi ám ảnh da dầu gây mụn từ đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét