Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Chắc chắn bạn sẽ mắc viêm vùng chậu mãn tính nếu gặp phải triệu chứng này

Là một trong những bệnh viêm nhiễm phụ khoa phụ nữ thường gặp phải, viêm vùng chậu được đánh giá rất nguy hiểm nếu chuyển sang giai đoạn mãn tính gây biến chứng. Tuy nhiên nếu bệnh được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ có thể chữa khỏi hoàn toàn mà không gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Vậy làm thế nào để có thể biết được mình có bị viêm vùng chậu mạn tính hay không? Hãy tham khảo dấu hiệu viêm vùng chậu mãn tính để có thể biết rõ hơn.

Dấu hiệu của viêm vùng chậu mãn tình(Ảnh minh họa)

Các triệu chứng bệnh viêm vùng chậu mãn tính

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì viêm vùng chậu mãn tính sẽ có những biểu hiện như:

- Luôn cảm thấy mệt mỏi và hơi sốt nhẹ. 

- Cảm thấy đau vùng bụng dưới và hạ vị 

- Tiết dịch bất thường ở âm đạo như khí hư đục, xanh vàng lẫn máu, thậm chí là bị rong huyết.

- Cảm giác khó chịu ở bộ phận sinh dục như ngứa, rát.

- Bị rối loạn kinh nguyệt kèm theo biểu hiện đau lưng.

- Cảm thấy đau rát, khó chịu khi quan hệ.

- Tự sờ thấy các u cục, hoặc các tổn thương bất thường như là loét.

Khi có các biểu hiện đó nếu chị em không điều trị ngay, bệnh sẽ làm lây lan sang các bộ phận khác như buồng trứng, vòi trứng...Lúc đó, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm nhất là có thể không còn làm mẹ được nữa.

>>>   Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh nấm âm đạo chị em đã biết?

Điều trị viêm vùng chậu mãn tính như thế nào?

Đối với loại bệnh này, các bác sĩ tại phòng khám Thiên Hòa có chia sẻ rằng: phương pháp điều trị viêm vùng chậu mãn tính như thế nào là còn tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh, cũng như cơ địa của mỗi người, từ đó các bác sĩ sẽ có các phác đồ điều trị khác nhau. Vì vậy khi có các dấu hiệu như trên các chị em nên đi thăm khám và làm theo phác đồ điều trị của bác sĩ, thì bệnh sẽ khỏi hoàn toàn tránh trường hợp, bệnh nặng rồi mới đi tìm bác sĩ, dẫn đến việc điều trị gặp không ít khó khăn, chi phí tốn kém làm ảnh hưởng lớn đến công việc cũng như cuộc sống của người bệnh.

Ngoài việc điều trị bệnh bằng thuốc, người bệnh sẽ được kết hợp điều trị với phương pháp trị liệu để thúc đẩy sự tuần hoàn máu ở vùng chậu diễn ra được thuận lợi hơn, nhất là sẽ giúp tăng cường trao đổi chất ở vùng chậu, từ đó có thể chống viêm và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Với phương pháp này, không những tiêu diệt nhanh chóng các vi khuẩn, triệu chứng bệnh giảm rõ rệt mà thời gian điều trị bệnh cũng rất nhanh, người bệnh sẽ không cần phải nằm viện, điều trị xong có thể ra về. 

Nên chữa viêm vùng chậu mãn tính ở đâu thì tốt?

Hiện nay có rất nhiều địa điểm có thể chữa loại bệnh này như bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa. Nếu chị em lo ngại về vấn đề bảo mật thông tin khi tới bệnh viện hoặc các cơ sở y tế thì có thể tới phòng khám. Tuy nhiên chị em cần rất tỉnh táo để có thể lựa chọn phòng khám tốt nhất. Theo mình được các chị em chia sẻ thì phòng khám đa khoa Thiên Hòa 73 Trần Duy Hưng Cầu Giấy Hà Nội khá uy tín đó. Chị em nên tìm tới đó để khám nhe! Thấy bảo chất lượng Ok, bác sĩ thì nhiệt tình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét