Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh nấm âm đạo chị em đã biết?

Nấm âm đạo là một trong những bệnh thường gặp ở nữ giới. Tuy nấm âm đạo không quá ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây cảm giác khó chịu, ngứa ngáy đối với người bị nhiễm. Do vậy, cách tốt nhất là chị em nên phát hiện và điều trị kịp thời để tránh được những tác động mà loại nấm này gây nên. Làm thế nào để biết được mình bị nấm âm đạo sớm? Hãy cùng tìm hiểu dấu hiệu nhận biết nấm âm đạo để chị em sớm lên được kế hoạch điều trị bệnh sớm nhất có thể.

Dấu hiệu của nấm âm đạo ở nữ giới

Nguyên nhân gây ra nấm âm đạo:

Nấm âm đạo hình thành do sự mất cân bằng trong cở thể hoặc do các vi khuẩn có hại tiêu diệt những vi khuẩn có lợi trong âm đạo dẫn đến tình trạng mất cân bằng. Nấm âm đạo này có tên là Candida, chúng kí sinh một số trên da và bên trong âm đạo. Là một loại nấm bình thường kí sinh trong miệng, ruột và âm đạo của cơ thể người. Cụ thể chị em có thể mắc phải nấm âm đạo do nguyên nhân sau đây:

- Các chị em dùng thuốc kháng sinh lâu ngày dẫn tới sự mất cân bằng trong âm đạo làm cho các loại vi khuẩn gia tăng.

- Khi mang bầu, môi trường âm đạo thay đổi cũng khiến chị em dễ mắc nấm âm đạo. Bị nấm ấm đạo khi mang thai là khá nguy hiểm và cần sớm điều trị

- Do chị em phụ nữ bị bệnh béo phì

Triệu chứng khi mắc nấm âm đạo:

- Ra nhiều huyết trắng loãng hoặc đục giống váng sữa ở âm đạo kèm theo cảm giác ngứa, nóng rát ở âm hộ.

- Có cảm giác đau rát khi đi tiểu và khi quan hệ tình dục, có mùi hôi ở bộ phận sinh dục đặc biệt có mùi hôi nặng khó chịu sau khi quan hệ tình dục.

- Xuất huyết nhẹ ở âm đạo kèm theo triệu chứng nhiễm trùng tiểu dưới. Ngoài ra, triệu chứng bệnh nấm âm đạo còn biểu hiện: bề mặt môi ngoài âm đạo và âm vật gần niêm mạc dày lên kèm theo sưng và nổi hạch.

Khi có những biểu hiện, chị em nên tới bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời tránh những ảnh hưởng không tốt của chúng tới sức khỏe và đời sống của mình. Hi vọng đây sẽ là những chia sẻ tốt nhất dành cho các chị em. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét